thien dia quyet phong van truyen ky mobi army game avatar thanh tuong game android khi phach anh hung game di tinh
HIỆP HỘI

DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM
    
   TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HỘI VIÊN TƯ VẤN(FAQS) VB PHÁP LUẬT ĐIỀU KIỆN KINH DOANH CHUẨN TIN TỨC LIÊN HỆ TẠP CHÍ HỘI     
Cảng biển vắng tàu
 
Hàng loạt cảng container hiện đại được đầu tư hàng tỉ USD ở khu vực Cái Mép - Thị Vải với kỳ vọng sẽ đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành đô thị cảng trong tương lai. Thế nhưng, trái ngược với sự hiện đại và năng lực xếp dỡ “khủng” của các cảng khu vực này là tình trạng cảng vắng bóng tàu, hàng hóa đìu hiu.

 

Có rất ít tàu vận chuyển container tại cảng CMIT (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: Đông Hà

Theo các chuyên gia, việc đầu tư ồ ạt vào các cảng Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy cả trong quy hoạch và nhà đầu tư mới chỉ tính đến năng lực xếp dỡ mà chưa tính đến khả năng cạnh tranh. Cảng được đầu tư rầm rộ nhưng hạ tầng phục vụ cảng lại vẫn ì ạch, không phát triển.

Ồ ạt đầu tư cảng

"VN vẫn còn khiếm khuyết khi phát triển kinh tế toàn diện. Đó là phát triển mang tính cục bộ, các địa phương chưa có sự liên kết với nhau. Về cơ sở hạ tầng, nguồn lực con người cũng như vốn, kỹ thuật,  VN còn chậm so với các nước trong khu vực. Nếu sau năm 2020, VN không khắc phục được những yếu kém trên thì sẽ chậm hơn so với các nước khác"

GS YOSHIHARU TSUBOI
(cố vấn cao cấp Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản)

Nơi tập trung nhiều cảng nước sâu nhất Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay là khu vực thuộc huyện Tân Thành. Tại đây nhiều cảng lớn như: SP-PSA, Tân Cảng - Cái Mép, cảng quốc tế CMIT... được đầu tư lớn, trang thiết bị hiện đại. Trong đó, cảng CMIT có chiều dài cầu tàu tới 600m, năng lực xếp dỡ 1,115 triệu TEU/năm (một TEU tương đương một container 20 feet). Cảng này chính thức khánh thành vào đầu tháng 12-2011 nhưng trên thực tế đã hoạt động từ tháng 3-2011. CMIT nổi lên ở khu vực này là cảng có cẩu bờ loại siêu lớn, có thể đón loại tàu năng lực xếp dỡ lớn. Nằm gần đó là cảng Tân Cảng - Cái Mép cũng là cảng nước sâu có thể đón được tàu 11.000 TEU, với năng lực xếp dỡ khoảng 600.000 TEU/năm...

Theo Hiệp hội Cảng biển VN (VPA), tính đến thời điểm này, chỉ riêng hàng container, năng lực xếp dỡ của các cảng ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên tới gần 8 triệu TEU, trong khi nhu cầu thực tế cho khoảng năm năm tới cũng chỉ 4-5 triệu TEU. Chưa kể trong năm nay và năm tới, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ còn một số cảng đi vào hoạt động như: cảng ODA, Gemalink...

Nằm xen kẽ giữa các cảng đã và đang hoạt động là những đại công trường xây dựng. Cảng SP-PSA mặc dù đã đi vào khai thác nhưng vẫn tiếp tục xây dựng bến tiếp còn lại theo thiết kế ban đầu. Theo Sở Giao thông vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến thời điểm này tỉnh có 53 cảng, trong đó 24 cảng đã đi vào hoạt động, còn lại là các cảng đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị triển khai, chưa kể còn một số cảng đang kêu gọi đầu tư tiếp.

Quy hoạch cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu trong giai đoạn 2011-2015, ước tính số vốn cần thiết để đầu tư hệ thống cảng biển khoảng 46.500 tỉ đồng. Sở Giao thông vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đến cuối năm 2011, tổng vốn đăng ký đầu tư vào hệ thống cảng (chưa tính khu vực Long Sơn) khoảng hơn 7 tỉ USD và số vốn đã triển khai là trên 2 tỉ USD. Hiện có nhiều nhà đầu tư trong nước tham gia bỏ vốn vào xây dựng cảng khu vực này như: Công ty cổ phần Tân Cảng Sài Gòn, Tổng công ty Hàng hải VN, Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn... Thậm chí có nhà đầu tư còn tham gia liên doanh đầu tư vào tới ba dự án cảng, vốn đầu tư mỗi dự án khoảng 300 triệu USD.

Vắng bóng tàu hàng

Sang Hà Lan, Đức học hỏi mô hình

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực cảng biển, dịch vụ logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu còn quá yếu. Hầu hết các cảng cạn (ICD) mới chỉ tập trung ở khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai mà chưa phát triển ra khu vực mới là Cái Mép - Thị Vải. Do đó, khu vực này không có các trung tâm tiếp vận, bảo quản, đóng gói, phân phối hàng hóa và thực hiện vai trò là đầu mối quan trọng hỗ trợ cảng container khi đưa vào khai thác.

Hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang ráo riết xúc tiến, tìm hiểu để xây dựng mô hình logistics phục vụ các cảng biển nước sâu ở khu vực Cái Mép - Thị Vải. Ngày 12-2, một đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm cả bí thư, chủ tịch tỉnh và các ngành chức năng đã sang Hà Lan, Đức để học hỏi mô hình làm logistics.

Trái ngược với tình trạng làm cảng ồ ạt và không khí nhộn nhịp ở các công trường xây dựng những dự án cảng đang trong giai đoạn thi công là tình trạng cảng vắng bóng tàu và hàng hóa đìu hiu. Tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, con đường dẫn vào hai cảng nước sâu lớn là Tân Cảng - Cái Mép và CMIT hầu như không thấy bóng dáng xe container chạy qua mà chỉ có xe chở vật liệu vào các công trường xây dựng.

Có mặt hàng giờ trước các cổng cảng này trong những ngày đầu tháng 2-2012, chúng tôi không thấy xe chở hàng vào hoặc lấy hàng ra từ cảng. Không khí làm hàng ở đây hoàn toàn im ắng. Cầu tàu lặng ngắt không thấy tàu làm hàng.

Trái ngược với các cảng container ở khu vực TP.HCM với lịch tàu neo đậu dày đặc, máy móc nâng hạ container làm việc hết công suất, bãi container chất lên những chồng cao ngất 4-5 tầng thì tại các cảng ở Cái Mép - Thị Vải, bãi chứa container chỉ loáng thoáng vài chồng container.

Máy nâng hạ container thường xuyên được nghỉ ngơi. Phụ trách sản xuất một cảng nước sâu khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết mỗi tuần tàu chỉ ghé làm hàng 2-3 ngày, các ngày còn lại cầu cảng được nghỉ ngơi. Theo ông Hồ Kim Lân, tổng thư ký Hiệp hội Cảng biển VN, dù là tuyến đi thẳng nhưng Cái Mép - Thị Vải cũng không phải điểm bắt đầu hành trình mà chủ yếu là nằm trên hành trình đi từ Trung Quốc đến châu Âu hoặc Mỹ, nên phải phụ thuộc hoàn toàn vào lịch trình của hãng tàu. Trong một tuần có khoảng 2/3 thời gian cảng không có tàu làm hàng.

Khi mới đi vào hoạt động, trong năm 2009 và 2010, Cái Mép - Thị Vải được nhìn nhận là khu cảng có nhiều tiềm năng trở thành cảng cửa ngõ quốc tế, thậm chí có ý kiến muốn biến nơi này thành điểm trung chuyển quốc tế khi các hãng tàu lần lượt công bố mở tuyến đi thẳng sang bờ đông, bờ tây nước Mỹ và đi thẳng sang châu Âu. Tuy nhiên, đến nay lịch trình các tuyến đi thẳng đang ít dần, một số hãng giảm tần suất đi Mỹ. Đại diện một cảng có đón tàu đi thẳng từ Cái Mép - Thị Vải sang châu Âu và Mỹ cho biết trước đây có 16 tuyến tàu đi thẳng ghé Cái Mép - Thị Vải nhưng nay chỉ còn 12 tuyến. Có hai hãng tàu đã ngưng khai thác dịch vụ đi thẳng là Hanjin và CMA-CGM.

Lượng hàng ít, khai thác không hiệu quả là những lý do khiến hãng tàu giảm tần suất khai thác dịch vụ đi thẳng. Theo số liệu thống kê của cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, trong năm 2011 lượng hàng container xuất nhập khẩu qua các cảng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt hơn 6 triệu tấn (tương đương hơn 730.000 TEU). Con số này so với công suất thiết kế khoảng 8 triệu TEU là quá khiêm tốn. Giám đốc một cảng container khu vực này cho biết tình trạng cảng ít hàng không chỉ làm giảm khả năng thu hút hãng tàu, mà còn khiến các cảng rơi vào tình trạng phải hạ giá cước dịch vụ xuống dưới giá thành để lôi kéo tàu vào, dẫn đến thua lỗ.

Bỏ ngỏ logistics!

Cần tính đến năng lực cạnh tranh

Trong buổi làm việc, góp ý cho phát triển cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 12-2011, giáo sư Yoshiharu Tsuboi - cố vấn cao cấp Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), gợi ý tỉnh phải có định hướng phát triển xứng tầm quốc tế và có khả năng liên kết với các cảng trong khu vực, chứ không chỉ quốc nội. Đồng thời phải tính đến khả năng, năng lực cạnh tranh với cảng quốc tế chứ không chỉ tính đến khả năng bốc xếp hàng hóa, thông quan hàng hóa.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng cảng không còn hấp dẫn tàu, hàng hóa thưa thớt là do hệ thống đường sá và dịch vụ logistics hỗ trợ hoạt động khai thác cảng chưa được đầu tư kịp thời. Hiện đường huyết mạch dẫn vào khu cảng Cái Mép - Thị Vải là quốc lộ 51.

Tuy nhiên, con đường này vẫn trong tình trạng rất xấu, sửa chữa, vá víu chằng chịt, nhiều đoạn vẫn dựng lô cốt thi công. Tuyến đường 965 nối từ quốc lộ 51 vào một số cảng lớn vẫn chỉ làm được phần cơ bản và đang tiếp tục thi công. Trong khi đó, dự án đường liên cảng đã được nhắc đến nhiều năm nay nhưng hiện vẫn chưa thấy tăm hơi.

Ông Lương Anh Tuấn, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết dự án đường liên cảng vẫn đang vướng ở khâu đền bù và thiếu kinh phí. Do đường sá chưa hoàn thiện nên Hiệp hội Cảng biển VN cho biết chủ hàng vẫn phải vận chuyển hàng ra vào cảng bằng sà lan. “Hình thức này không hiệu quả, làm tăng chi phí cho chủ hàng do phải bốc xếp tới hai lần”, ông Hồ Kim Lân nói. Theo ông Lân, Bà Rịa - Vũng Tàu mới chỉ phát triển được phần cảng biển mà chưa tập trung cho việc hoàn thiện hệ thống đường sá và dịch vụ logistics vẫn bị bỏ ngỏ.

 
Theo TTO
[Trở về]
  

NHỮNG TIN KHÁC

Tăng cường quản lý hàng hóa ra, vào khu phi thuế quan
Nâng cấp cầu cảng Tân cảng Cát Lái
Triển khai Đề án đưa đội tàu Việt Nam ra khỏi danh sách đen của Tokyo MOU vào cuối năm 2014
Lễ công bố đưa vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT - Cảng Cam Ranh
Doanh nghiệp hợp lực triển khai hệ thống thông quan tự động VNACCS
Đề nghị phạt chủ hàng để “trị” xe quá tải
Doanh nghiệp và hải quan - Hợp lực cùng phát triển
Mở cảng biển An Thới, Kiên Giang
Luồng tàu nằm chờ thủ tục
Đưa vào sử dụng luồng hàng hải Quy Nhơn.
Xem xét giá sàn dịch vụ xếp dỡ container
Phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp: Chủ đề cũ, nhiều ý tưởng mới
Logistics: Khó từ A đến Z
Rút giấy phép đầu tư dự án Cảng Vân Phong của Vinalines
Xây dựng Nghị định thư về Khung pháp lý để triển khai cơ chế một cửa ASEAN
Sàn giao dịch giao thông vận tải : Cái nhìn đa chiều
Hải quan Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc
Thí điểm bình ổn giá dịch vụ xếp dỡ container cảng Cái Mép - Thị Vải
Mạn đàm về Giải quyết tranh chấp và tố tụng trong ngành logistics
Vì sao container không đi bằng đường sắt?
Hội nghị trao đổi hợp tác giữa Cục Hải quan tỉnh Bình Phước - Việt Nam và Hải quan tỉnh Kratie-Vương quốc Campuchia
LOGISTICS CHÌA KHÓA NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA THƯƠNG MẠI
Phương thức kết nối trực tiếp với hệ thống thông quan tự động
Hoạt động cảng biển: Đã có dấu hiệu hồi phục
Từ 1/8, chỉ tiếp nhận chứng từ điện tử đối với tàu biển xuất nhập cảnh
Kỳ 1: Thấp thỏm lo bị lưu giữ
Khai mạc Hội nghị cảng và vận tải biển ASEAN 11 tại TP.HCM
Hoàn tất thanh tra về quản lý vận tải tại Hải Phòng
Cảnh báo hiện tượng khai hải quan ảo
Cục trưởng Nguyễn Nhật tham dự Hội nghị -Triển lãm cảng biển và vận tải biển ASEAN lần thứ 11
FPT IS ra phần mềm khai hải quan điện tử
Cho thuê bến cảng Cái Mép – Thị Vải 30 năm
Sống chung với... phạt
Lỗ hổng vận tải container
TPHCM: Vẫn chờ đường bộ vào cảng Hiệp Phước
Bộ GTVT mở các lớp đào tạo nghiệp vụ logistics
Sẽ sửa nhiều nội dung quy định về thu phí đường bộ
Đợt điều chỉnh cước của các hãng vận tải biển ngày 26/7
Sân bay Việt Nam sẵn sàng cho máy bay 747-8
Doanh nghiệp vận tải biển ngập trong nợ
Giật mình vì số DN vận chuyển Container đăng ký kinh doanh quá thấp
Ấn định thuế hàng tạm nhập tái xuất chậm thanh khoản
Phê duyệt Hiệp định sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không với Hoa Kỳ
Nghị định 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013: Tiếp tục gỡ vướng cho DN và Hải quan
Thêm kiến nghị giảm phí hàng hải tại cảng Cái Mép
Hải quan thu hồi thuế nợ đọng: Kẽ hở quy định
TP. Hồ Chí Minh đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế
Xây dựng thí điểm cổng thông tin vận tải hàng hóa Việt Nam
22,9 triệu tấn hàng hóa qua hệ thống cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu
Dời cảng ra khỏi trung tâm Thành phố: Vì sao quá thời hạn 3 năm?
Bộ Giao thông đề xuất 6,41 tỷ đô cho 5 dự án PPP quy mô lớn
Sửa “kịch bản” phát triển cảng biển
Vinalines đang nỗ lực để vượt qua khó khăn:
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải: Giảm phí, liệu có thu hút thêm tàu?
Một số hướng dẫn quan trọng về thủ tục hải quan
Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải: Cần được “chính danh” là cảng trung chuyển quốc tế
Một số hướng dẫn nghiệp vụ mới về thủ tục hải quan
Vận tải sẽ là ngành kinh doanh có điều kiện
Tổng cục Hải quan trả lời nhiều vấn đề “nóng”
Nhóm cảng biển số 5 : Nơi quá tải, nơi thiếu hàng
Hải quan có quyền phạt lên đến 250 triệu đồng trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp
Bảo mật tài khoản khai hải quan điện tử - Nhận thức đầy đủ, tránh thiệt hại
Kỳ 3: Xe chở container phải có phù hiệu
Chính phủ ban hành Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa
Việt Nam chính thức tham gia Công ước Lao động Hàng hải
Ngành Hải quan quán triệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính
Bộ đang tìm nguồn...
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ban hành Quyết định chuyển đổi Công ty Dịch vụ Hàng hải Vinalines Hải Phòng thành Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Hàng hải Vinalines
Nộp thuế XNK qua Ngân hàng thương mại: DN nên biết để khỏi... xếp hàng !
Ngành hàng hải Việt Nam đang bị lệ thuộc vào nước ngoài
Tổng cục Hải quan gỡ vướng thủ tục TNTX và kho ngoại quan
Hướng dẫn mới về thủ tục hải quan
Doanh nghiệp có trụ sở ở đâu làm thủ tục hải quan...ở đó!
Nhiều quy định mới về thủ tục hải quan
Tận dụng cơ hội từ FTA
Kết hợp khai thác Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải
Kỳ cuối: Cần một cuộc ”đại phẫu”
Vòng chung kết Hội thi Tiếng hát ngành Logistics 2013
Gỡ vướng cho doanh nghiệp gửi hàng kho CFS
HỘI THI TIẾNG HÁT LOGISTICS TẠI HÀ NỘI THÀNH CÔNG NGOÀI MONG ĐỢI
Cơ hội từ FTA
Chạy thử hệ thống thông quan hàng hóa tự động VNACCS/VCIS
Triển khai VNACCS/VCIS: Những điều DN cần biết
Quỹ Bảo trì đường bộ: Chi một đồng cũng phải minh bạch
Kế hoạch chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS
Kiểm tra tải trọng xe container ngay tại nơi xếp hàng
Không có vùng cấm trong kiểm soát nợ thuế
Triển khai chữ ký số là yêu cầu bắt buộc
Phê duyệt Đề án Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Nhóm 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải
Doanh nghiệp kêu khó về địa điểm làm thủ tục hải quan
SCIC sẽ “rót tiền” vào cảng biển
Thị trường logistics: Cuộc chiến David & Goliath
Triển khai Cơ chế một cửa ASEAN: Một số kết quả nổi bật
Gỡ vướng Thông tư số 128/2013/TT-BTC
Dự án luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu: Chắc chắn khả thi
Quy hoạch hệ thống trung tâm logistics
Logictics chưa tận dụng được ưu thế
Vụ “mất tiền tỉ vì hàng bị giam ở cảng”: Đẩy khó cho doanh nghiệp
Chủ tàu chây ì trả cước xếp dỡ cảng biển
Chính phủ phê duyệt Hiệp định Hàng hải Thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ
Container vô chủ làm khó cảng biển
Phát triển logistics Việt Nam cách nào?
Container từ Việt Nam sẽ hết bị "ghẻ lạnh"
Gay go giật lại miếng bánh vận tải biển
Bất cập triển khai hệ thống VNACCS/VCIS
Thiếu container rỗng tại các cảng biển : Nhiều cảng bằng thừa...
Hội thảo “Hậu cần vận tải hàng hải Việt Nam 2013”
Thị trường vận tải biển thời hậu khủng hoảng
Chính thức triển khai E-manifest vào tháng 4 năm 2014
Giao thương nội Á thúc đẩy nhu cầu vận tải xe tải qua biên giới tại Đông Nam Á
Việt Nam cần thành lập Hội đồng Logistics quốc gia
Doanh nghiệp nhỏ được ưu đãi thủ tục hải quan
Kỳ cuối: Dồn lực xây cảng nước sâu
Xác định ngày hàng hóa đến cửa khẩu
Hội thảo Cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải biển
“Bung phao” cứu đội tàu biển đang chìm
Lại “cân, đo” hàng kinh doanh TNTX
Cho thuê, khai thác cảng container Quốc tế Cái Mép
"Thuốc nào" trị tai nạn giao thông năm 2014?
Nhiều đổi mới về TTHQĐT trong năm 2014
Cảm nhận những tín hiệu tốt
Tái khởi động Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu
Đột phá trong Luật Hải quan
Nhân dân cảm nhận được chuyển biến rõ rệt của Ngành GTVT
WB khuyến nghị Việt Nam lập Quỹ bảo trì đường thủy
Nhiều kẽ hở trong hải quan điện tử
2014: Đừng quên dòng chảy hội nhập!
Xem lại quan điểm DN FDI chèn ép DN Việt
Logistics Việt Nam: Thời kỳ rộng mở
Làm gì để ngành kho vận cạnh tranh được?
Hướng dẫn vướng mắc thực hiện Thông tư 128/2013/TT-BTC
Nhiều giải pháp chấn chỉnh hoạt động của cụm cảng biển số 5
Doanh nghiệp kho ngoại quan than khó
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận tải biển
Lượng hàng thông qua cảng quốc tế Cái Mép tăng 3,9%
Ngân hàng phối hợp cùng doanh nghiệp giảm chi phí logistics
Lộ diện hình hài đường cao tốc Bắc - Nam
Cần tập trung vốn làm đường cao tốc
Xe quá khổ sao vẫn cho nhập?
Hành trang logistics Việt Nam 2014
Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì cuộc họp bàn về nội dung của Hiệp định vận tải biển Việt Nam – Hy Lạp
Những hướng dẫn mới về thủ tục hải quan từ 10-11/02/2014
Ngày 15-2, khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Xã hội hóa đầu tư để đổi mới đường sắt
Kiểm soát chất lượng nạo vét, duy tu luồng hàng hải
Phát triển dịch vụ logistics trong lĩnh vực giao thông vận tải
Sẵn sàng cho hải quan một cửa quốc gia
Nút thắt từ đào tạo nhân lực
Doanh nghiệp logistics vào cuộc đua mới
Hội nghị chuỗi cung ứng Singapore cảnh báo các nhà quản lý chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất
Thông luồng Soài Rạp cho tàu biển lớn về TP.HCM
Hướng dẫn xử lý hàng tồn đọng
DN vận tải biển chưa sẵn sàng cho thị trường chung ASEAN
Trục trặc với giá sàn
Thủ tục hải quan với hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất
80 lượt tàu biển Việt Nam bị kiểm tra tại cảng nước ngoài trong vòng 1 tháng
Chính thức kết nối Cơ chế một cửa quốc gia
DN Mỹ lo ngại về hệ thống thông quan tự động
Loay hoay sửa cơ chế thu phí cảng
Thêm ba doanh nghiệp được ưu tiên hải quan
Sẽ mở thêm nhiều tuyến vận tải biển giữa Việt Nam - Hàn Quốc
Hội nghị toàn ngành Hải quan về kế hoạch triển khai chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS
Hàng tồn tại cảng phải được xử lý trong vòng 6 tháng
Nới Tân Sơn Nhất, xây sân bay Long Thành
Tiết kiệm 15 tỷ USD mỗi năm nhờ tối ưu hóa chi phí logistics
Từ 10/3, cấp giấy phép liên vận Campuchia - Lào - Việt Nam
CargoSmart cung cấp giải pháp IT để đối phó với quy định khai hồ sơ trước của Nhật
CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG NỀN SÀN TỐT NHẤT CHO CÁC CHỦ ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH LOGISTICS
Tháng 5 sẽ IPO cảng biển lớn nhất miền Bắc
Doanh nghiệp ngại hệ thống thông quan tự động
Tiết kiệm 15 tỷ USD mỗi năm nhờ tối ưu hóa chi phí logistics
Thận trọng với số liệu logistics
"Đánh vật" với cọc khoan nhồi làm cầu Long Thành
Cuối 2015, tàu biển trọng tải lớn sẽ vào được ĐBSCL
Tăng cường kiểm soát trọng tải tàu thuyền tại cảng biển
Lần đầu tiên công bố bộ chỉ số ngành logistics Việt Nam
Xe chở hàng từ 10 tấn trở lên sẽ bị "quản" bằng thiết bị GSHT
Liên minh ba hãng vận tải lớn nhất sắp được phê duyệt
Khởi động lại dự án Luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu
Luồng Soài Rạp: Chờ giải pháp....
Điều chỉnh quy hoạch cảng quốc tế Vân Phong
Từ 1/4: Vận hành chính thức hệ thống VNACCS/VCIS
Một cửa, một điểm dừng: Khó khăn hạ tầng sắp được gỡ
Vinalines và cảng biển
Phạt DN vận tải không khám sức khỏe cho lái xe
Vận tải đường bộ: Chi phí cao do… quy định “hở”
Đồng loạt cân xe, tài xế đã biết sợ
Giảm tỷ lệ tàu biển bị lưu giữ bằng mọi cách
Đảm bảo tiến độ dự án cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Tách hạ tầng và vận tải chống độc quyền đường sắt
Lo ngại quá tải cảng thông quan nội địa ICD
Cục HHVN tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá 1 năm thực hiện Phương án thay thế tàu biển nước ngoài vận tải container nội địa bằng tàu biển Việt Nam
Phấn đấu kéo giảm chi phí logistics tại Việt Nam
Hàng nội không còn đi tàu ngoại
Sẽ dừng hoạt động doanh nghiệp chở quá tải trọng
Vì sao tàu biển nội phải treo cờ nước ngoài?
Kiểm tra xe quá tải, nơi làm mạnh nơi làm cho có
Cước vận tải tăng gấp đôi sau lệnh tổng kiểm tra tải trọng
Đề nghị chủ động giảm tải hàng container
4,3 triệu USD liên doanh kho lạnh và logistics
Lấy ý kiến về dự thảo thông tư hướng dẫn kiểm tra container
Doanh nghiệp ngừng sản xuất vì hàng chậm thông quan
Hạn chế xây cảng mới
Vung ngàn tỉ, giờ bỏ không
Dự báo vận tải container bằng đường biển vẫn tăng
Cái Mép- Thị Vải sẽ thành cảng trung chuyển hàng hóa tầm cỡ quốc tế
DHL đầu tư 10 triệu euro vào Việt Nam
Nasico bàn giao tàu hàng rời 56.200T
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp
Mở rộng đối tượng doanh nghiệp ưu tiên
Thủ tục hải quan đối với phương tiện tìm kiếm, cứu nạn nước ngoài vào hoạt động tại Việt Nam
ADB bơm thêm vốn cho dự án hành lang ven biển phía Nam
Logistics ĐBSCL : Bất an bởi luồng Định An
Cái Cui thành cảng container lớn nhất ĐBSCL
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa mua của doanh nghiệp chế xuất gửi kho ngoại quan/kho CFS để xuất đi nước ngoài
Bà Rịa - Vũng Tàu dành 2.000 hecta đất cho logistics
Nóng” chuyện giải phóng hàng hóa cho ĐBSCL
Bộ GTVT đồng ý chuyển giao cảng Nha Trang cho Khánh Hòa
Gỡ khó cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải
Chuyến hàng đầu tiên của cảng Sài Gòn - Hiệp Phước
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cổ phần hóa cảng biển lớn
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ
Hải quan TP.Hồ Chí Minh: Hiện đại hóa ngang tầm các nước trong khu vực
Chỉ di dời cảng Nhà Rồng – Khánh Hội
Việt Nam đẩy mạnh hợp tác về vận tải hàng không
Cước toàn cầu dự kiến tăng 4% trong năm 2013
Kiến nghị chính sách thuế đối với hàng tạm nhập, tái xuất
Yêu cầu hoàn thiện quy định về nạo vét, duy tu luồng hàng hải
Thủ tục hải quan đối với tàu bay nước ngoài gửi sửa chữa, bảo dưỡng tại Việt Nam
EU mở rộng thị trường cho hàng hóa Việt Nam
Hải quan Hà Nội: Tiếp sức cho “cánh tay nối dài”
Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước phân kỳ đầu tư để giảm khó khăn
Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt nam trước ngưỡng cửa 2014
Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng luồng cho tàu lớn vào sông Hậu
FMC cho phép NVOCCs nước ngoài sử dụng NRA của Mỹ
Đại lý thủ tục hải quan: 5 năm vẫn chưa phát triển
Không thu phí hàng hải phương tiện thủy nội địa vào cảng biển
Hóa đơn điện tử cho các hãng tàu, chủ hàng để giảm chi phí
Kết nối vận tải đa phương thức trong khối APEC
Đưa chi phí logistics bằng các nước trong APEC
Khởi công xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Hiệp hội Vận tải ô tô VN tổ chức Đại hội lần thứ IV
Tái cơ cấu hàng loạt tập đoàn kinh tế
Các hãng tàu thống nhất thực hiện chính thức e-Manifest
Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước: Phân kỳ đầu tư để giảm khó khăn
Hàng nội đi tàu ngoại, tàu ta treo cờ Tây
Đồng Nai: Triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Hải Phòng khởi công xây cảng Lạch Huyện trong tháng 4.2013
Xã hội hóa đầu tư cảng hàng không
Logistics Việt Nam thiếu quy hoạch đồng bộ
Tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp là vấn đề sống còn
Thêm nhiều điều kiện đối với tạm nhập tái xuất
Hướng dẫn việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử của doanh nghiệp chế xuất
Đề xuất mở thêm 5 tuyến đường cho phép hàng tạm nhập tái xuất đi qua tại Quảng Ninh
Cảng nghìn tỷ hoang vắng
Dừng làm thủ tục hải quan đối với 4 DN nợ thuế
Đón đầu cơ hội xuất khẩu
Tối hậu thư cho chủ tàu biển cũ nát
Hạn chế vận chuyển bằng container qua cửa khẩu Mường Khương
Kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho cảng Cái Mép
Phát triển cảng biển, cần nhanh chóng triển khai PPP
Nâng cấp đường sắt đạt tốc độ chạy tàu 90 km/giờ
Hàng hóa qua luồng xanh hải quan tăng mạnh
Thắt chặt hợp tác Hải quan Australia và Hải quan Việt Nam trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ
Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bộ
Cảng biển TP. HCM - Di dời trong khó khăn
Thị trường vận tải biển: Chưa thể nói hay
Hướng dẫn thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký tham gia thủ tục hải quan điện tử
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì cuộc họp về vấn đề tàu mang cờ nước ngoài vận tải container nội địa (04/03/2013)
Cấp phép 6 tháng cho tàu nước ngoài chạy tuyến nội địa
Nâng cấp hệ thống khai hải quan điện tử
BIMCO: có tăng trưởng dù vận tải biển dư thừa năng lực nghiêm trọng
Quy định về việc tạm nhập hàng hóa vào lãnh thổ Hoa Kỳ
Luật Hải quan sửa đổi - Đổi mới toàn diện, hướng tới cải cách hành chính
Xây dựng quan hệ đối tác Hải quan - doanh nghiệp liên khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ
Điều chỉnh Chiến lược phát triển GTVT đến năm 2020
Phát triển và mở rộng cảng biển khu vực Đông Nam Á
Thúc đẩy hợp tác GTVT Việt Nam - Lào - Thái Lan
Sẽ cho phá sản Vinashinlines
Lượng hàng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
Cảng Đà Nẵng trong nỗ lực tăng trưởng: 3 giải pháp đột phá
Khát nhân lực ngành logictics
Tháng 5 sẽ trình Chính phủ Luật GTĐTNĐ sửa đổi
Thực trạng Cảng biển Việt Nam - Bài 2: Vai trò điều tiết, quản lý của nhà nước
Tăng cường hợp tác GTVT Việt Nam - Đức
Vinalines: Trực diện khó khăn, “thận trọng” lên kế hoạch 2013
Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải
Ký kết văn kiện hợp tác giữa Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cơ quan Hải quan và Độc quyền Nhà nước Cộng hoà Italia
Thủ đoạn mới - xin neo tàu để sửa chữa rồi... “xẻ thịt”
Ngành Đường bộ phải vượt lên chính mình, đổi mới mạnh mẽ
Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013 của Cục Hàng hải Việt Nam
Các hãng vận tải biển đối mặt với tình hình cung mạnh - cầu yếu
Bãi bỏ ba văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực Hải quan
Ngành Hải quan được xử phạt hành vi xuất nhập khẩu, buôn bán hàng giả tối đa 100 triệu đồng
Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tàu nước ngoài vận chuyển nội địa
Bộ trưởng làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam
INMEX Vietnam 2013: Triển lãm Hàng hải Quốc tế hàng đầu tại Việt Nam trở lại ấn tượng với lần tổ chức thứ 4
Phần mềm hiển thị Cargosmart giúp chủ hàng biết sớm hàng bị trễ
Đưa hệ thống e-Manifest đến toàn bộ các Cục Hải quan có cảng biển năm 2013
Thông báo Danh mục văn bản quy phạm pháp luật về giao thông vận tải hết hiệu lực thi hành
Quy định mức thu phí đường bộ mới tại 9 trạm BOT, trạm chuyển giao
Hướng dẫn sử dụng tờ khai hàng hóa nhập, xuất kho ngoại quan
“Thêm lực” đội tàu, tăng tốc cho hạ tầng cảng biển
Hành trình đưa nhân lực logistics Việt tiến gần thế giới
Điều chỉnh quy hoạch GTĐB đến năm 2020-2030:Thực tế hơn, đầu tư có trọng điểm
Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu 4,8 triệu tấn hàng qua cảng
Quy định việc kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ
Thị phần của các hãng tàu trong nước liên tục giảm
Hoàn thành toàn bộ dự án nâng cấp Cảng HK Đà Nẵng
Ban hành bộ mã loại hình quản lý hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu
Cảng hàng không Phú Bài (Huế): Sẽ đóng cửa 8 tháng để sửa chữa
Phát triển nhân lực dịch vụ logistic biển
Cảng biển cả nước ra quân đón mã hàng đầu năm
Vi phạm trong lĩnh vực hàng hải có thể bị phạt tới 100 triệu đồng
Hệ thống cảng biển tại TPHCM vượt qua khó khăn
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật
Tạo thuận lợi cho phương tiện qua lại Việt Nam - Lào
Thông tư mới của Bộ Tài chính ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế
Phát triển nhân lực khai thác biển, dịch vụ logistics
Thủ tục hải quan điện tử tự động hóa cao
Cần sớm triển khai dự án Cảng Lạch Huyện
Logistics trong vận tải biển khó cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài
Thiếu sức tải tàu container trên các tuyến phụ
Kiến nghị miễn một số thuế khi mua tàu biển
Việt Nam chính thức phê duyệt Hiệp định Hải quan ASEAN
Triển khai hải quan điện tử trên cả nước từ đầu năm 2013
Hạ thủy tàu vận tải lớn thứ hai tại Việt Nam
Hệ thống cảng biển tại TPHCM: Chòi đạp vượt khó
ĐBSCL nâng công suất cảng lên 50 triệu tấn
Phát triển quan hệ đối tác Hải quan – doanh nghiệp
Đủ chiêu “móc ruột” container
Những điểm nổi bật tại Thông tư về thủ tục hải quan điện tử
Áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hai nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào
Hội nghị đối thoại giữa Hải quan Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ
Hướng dẫn thu, nộp phí sử dụng đường bộ
Sản lượng container qua cảng Virgina tăng 21.1% trong tháng 11
Chuyên nghiệp hóa logistics để giảm chi phí
Khai trương Cổng thông tin thủ tục tàu biển và kết nối cổng thông tin Hải quan một cửa quốc gia
Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan thu Ngân sách Argentina ký Thỏa thuận hợp tác và hỗ trợ về hải quan
Kiến nghị kéo dài tuyến đường bộ Việt Nam-Thái Lan
Việt Nam - Hoa Kỳ: Sửa đổi Hiệp định vận tải hàng không
Cảng thu thêm phí, doanh nghiệp kêu trời
Phê duyệt 8 KKT cửa khẩu để tập trung đầu tư
Rút giấy phép 22 đại lý khai thuê hải quan
Cần thêm 20.000 lao động trong ngành logistics
Rà soát hoàn thiện quy hoạch phát triển cảng biển
1/5 container đến chậm vì thiếu lịch trình đáng tin cậy
Thu phí sử dụng đường bộ từ ngày 1/1/2013
DN gỗ chưa muốn thay tàu ngoại bằng tàu nội
Sớm đưa Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào khai thác
Hợp tác GTVT 3 bên Việt – Lào – Thái Lan
APL chia tuyến con thoi Trung Đông – Viễn Đông – Bờ Tây Hoa Kỳ thành 2 tuyến
"Lối thoát” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Đầu tư phát triển cảng biển chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu
Hàng hóa vận chuyển hàng không châu Á giảm
Tàu 50.000 tấn sẽ vào được cảng TPHCM
Hàng không VN: Cần "đột phá" từ nguồn nhân lực trong nước
Kinh doanh cảng biển, tự ta hại mình
Công ty chuyển phát đầu tiên xin lập DN 100% vốn nước ngoài tại VN
Xuất lậu hàng, một DN bị truy thu 1,2 tỉ đồng thuế
Triển lãm Hàng hải Quốc tế hàng đầu tại Việt Nam trở lại ấn tượng
VIFFAS TRÒN 19 TUỔI- LOGISTICS VIỆT NAM CÓ DIỆN MẠO MỚI!
Kiến nghị lùi thời điểm thu phí bảo trì đường bộ
Bộ Giao thông bàn cách 'tiêu' 191.790 tỷ đồng
Hải quan TP.HCM truy thu hàng trăm tỉ đồng từ KTSTQ
Phát triển giao thông TP. Đà Nẵng: Những thách thức
Chủ tài sản “chết đứng” trên đống tài sản
Họp kín bàn cách cứu tàu 'ma'
Vốn cho Quản lý bảo trì đường bộ 2013: Cần trên 11.000 tỷ đồng
Lưu ý về mẫu tờ khai mới đối với hàng hóa nhập, xuất kho ngoại quan
Đầu tư trăm tỷ để thu ngàn tỷ
Đã đến lúc bỏ quy tắc FOB và CIF
Vận tải hàng hóa và hành khách mười tháng đầu năm 2012
Đà Nẵng bàn kế thu hồi cảng từ Vinalines
Phát triển hạ tầng: Đã thấy "chìa", làm sao mở khóa?
Lào xây dựng tuyến đường sắt nối liền với Việt Nam
Hội nghị triển khai thực hiện phương án thay thế tàu nước ngoài vận tải container nội địa bằng tàu Việt Nam
Các đội tàu biển Việt Nam đang chìm
Hà Nội lần đầu có cảng container quốc tế
Di dời cảng Sài Gòn mắc kẹt vì vốn
Phí sử dụng đường bộ: nên hoãn thu
Thu hút đầu tư nước ngoài vào HTGT: Vẫn nhiều lực cản
Sửa luật thuế có làm khó doanh nghiệp?
Đầu tư CSHTGT đến 2020, tầm nhìn 2030: Lựa chọn lại dự án ưu tiên
Bình Dương: DN thu hẹp diện tích kho ngoại quan
Phát triển GTVT đến 2020: Phải thể hiện khát vọng của ngành GTVT
Chất lượng tàu biển Việt Nam
Ùn ứ hàng tạm nhập tái xuất: Các cảng đã thông thoáng
Ngành logistics ba năm tới, cần 18.000 lao động
Trung – Việt mở 10 tuyến xe trực tiếp, 5 tuyến từ Guangxi
Tiếp tục xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong sau 2015
AFFA – chiếc cầu kết nối logistics khu vực ASEAN
TÂN CHỦ TỊCH AFFA - ĐỖ XUÂN QUANG: “Vị thế ngành logistics Việt Nam đang thay đổi...”
Xây dựng Cát Bi thành cảng hàng không quốc tế
Sắp có thêm 4 máy soi container tại các cảng TPHCM
Lượng đơn hàng xuất khẩu vẫn giảm
Cảng Vân Phong “lỡ nhịp”
Bãi đậu xe container ở TP.HCM thiếu trầm trọng
IATA nâng dự báo lợi nhuận ngành hành không
Cải tổ hệ thống cảng biển để phát triển
Sớm hình thành mô hình “chính quyền cảng”
ĐẠI HỘI GIỮA NHIỆM KỲ 6 VIFFAS : TẠO ĐỘT PHÁ BA MỤC TIÊU: KẾT NỐI – LOGISTICS- CHUYÊN NGHIỆP !
Kết nối đường bộ trực tiếp đầu tiên giữa Shenzhen và Việt Nam
Chưa trị được nạn rút ruột container
Sự cần thiết thành lập Hiệp hội GMS- FRETA
Tạm dừng xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Bát Xát
Tạm dừng xây một số cảng biển vì thiếu vốn
HỘI NGHỊ GIỮA NHIỆM KỲ VI VIFFAS (2010-2012)TỔ CHỨC NGÀY 14/9/2012 TẠI HT VIỆN LOGISTICS, LẦU 11 TÒA NHÀ HẢI ÂU, 39B TRƯỜNG SƠN, Q.TB, TPHCM
DN cảng biển tự “dìm” nhau
Chủ tịch FIATA gặp gỡ Chủ tịch VIFFAS
Dịch vụ cảng biển sẽ có giá sàn
Đề xuất mô hình “chính quyền cảng”
Tăng trưởng hàng hóa qua cảng biển giảm mạnh
Tập trung đầu tư 5 khu kinh tế ven biển từ 2013-2015
Hội nhập thế giới: Logistic VN được và mất
Bổ sung dịch vụ xếp dỡ container khu Cái Mép – Thị Vải vào mặt hàng bình ổn giá
Khai thác luồng hàng hải tàu 30.000 DWT tại cảng Nghi Sơn
Các đơn vị vận tải tăng giá cước 6-8%
Nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải hàng hóa
Sẽ xây dựng cảng tổng hợp tại Sao Mai – Bến Đình
7 tỉnh Duyên hải miền Trung: Cần liên kết để phát triển
Tàu 45.000 tấn được vào khu cảng quận 7
Phát triển đường sắt tuyến Bắc - Nam
Hãng tàu giảm tuyến vận tải trực tiếp từ Cái Mép
Dịch vụ vận tải biển giữa các cảng nước ngoài: Được khấu trừ thuế GTGT
Doanh nghiệp xuất khẩu “đau” vì thủ tục “vô tình”
Hiệp hội: Khó khăn nhưng xuất khẩu vẫn tăng!
Miền Tây cần khai thác triệt để thế mạnh vận tải thủy
Đội tàu nội được cởi áp lực
Vận tải đa phương thức quốc tế ở Việt Nam gần mà xa
“Ăn đong” hàng xuất khẩu
Vướng thủ tục, hàng chục container bị ách tại cảng
Lễ công bố: Festival các Cảng biển Quốc tế tại Việt Nam lần thứ I-2012
Diễn đàn Hàng hải Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 13
Việt Nam: thương cảng hoà bình và phát triển
Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng hơn 22%
Thêm nhiều cảng hàng không được đầu tư
Cảng biển TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai: Hợp tác để tránh lãng phí
Logistics cần những thương vụ M&A
Tạm dừng cấp phép vận tải nội địa cho tàu nước ngoài
Cảng biển khu vực TP.HCM tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng
Lép vế trên sân nhà
Phát triển hệ thống cảng cạn, một cách mở rộng cảng biển
Chính thức khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU
Dịch vụ hậu cần còn nhiều bất cập
Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát hệ thống cảng biển
Hội nghị thượng đỉnh chuỗi cung ứng 2012
Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật luồng hàng hải
LOGISTICS VIỆT NAM : HÃY HÀNH ĐỘNG!
Hoạt động cảng biển và một số vấn đề đặt ra
Bộ Tài chính yêu cầu giảm giá cước vận tải
“Hiệp hội logistics quốc gia” - chiếc áo mới!
Nên hay không vẫn áp sàn giá cước dịch vụ cảng biển
Hoạt động hậu cần Việt Nam được đánh giá tốt
Logistics cần những thương vụ M&A
Cước vận tải chưa giảm theo giá xăng dầu
Đẩy mạnh Xuất khẩu: Tận dụng ưu thế từ FTA
Thách thức thị trường xuất khẩu
Vận tải biển thời khủng hoảng
Vận tải đường biển giảm trên 11% trong 5 tháng qua
Đồng Nai tìm giải pháp giảm chi phí logistics
Chặn đà thua lỗ tại các cảng biển
Vẫn chuyện áp sàn giá cước dịch vụ cảng biển: Nên hay không?
Miền Trung có thêm cảng
Quản lý chặt hoạt động xuất nhập khẩu, tạm nhập
Giảm thời gian hàng hóa tạm nhập tái xuất lưu tại Việt Nam xuống còn 60 ngày
Công bố đưa vào sử dụng cầu tàu số 7 và hoàn thành các cầu tàu dự án Tân Cảng Hải Phòng tại Đình Vũ
Việt Nam xếp thứ 53/155 về dịch vụ hậu cần thương mại
Cấp bách nhân lực biển
Đơn hàng xuất nhập khẩu giảm, logistics gặp khó
Cảng quá tải, chi phí doanh nghiệp tăng
Liên minh vận tải biển không vi phạm quy định chống độc quyền
MASkargo kết nối đường bay hàng hóa với Việt Nam
Phí giao thông: “Giá như có bộ trưởng ở đây”
Nghiên cứu lùi thời hạn thu phí bảo trì đường bộ
Xây dựng cảng nước sâu Hòn Khoai cho tàu 100.000 tấn
Doanh nghiệp vận tải biển tiếp tục thua lỗ
Thu thuế xuất nhập khẩu qua ngân hàng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
RÚT RUỘT HÀNG HIỆU TRONG CONTAINER
Thực hiện đúng thời hạn NĐ Quỹ Bảo trì đường bộ
Doanh nghiệp logistics Việt với chiến lược 3PL
Ùn tắc ở cảng Cát Lái: Doanh nghiệp vận tải “ngồi trên đống lửa”
Giảm 25-30% phí đường cao tốc Trung Lương là chưa thỏa đáng
Các bến chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho tàu 20.000 TEU
Cảng Phú Định thoi thóp vì… bến cóc!
Giảm phí để cứu nhóm doanh nghiệp cảng Cái Mép - Thị Vải
Còn nhiều hạn chế trong xuất nhập khẩu hàng hóa
Cơ bản thống nhất mức phí bảo trì đường bộ
Việt Nam vẫn có nguy cơ rơi vào "bẫy tự do hóa thương mại"
Siết chặt tàu nước ngoài vận chuyển tuyến nội địa
Sớm triển khai quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh
Đề xuất giải pháp tăng thị phần vận chuyển của Vinalines
Hải Phòng có thêm 1 cầu cảng hàng lỏng 20.000 tấn
Xuất khẩu Quý I năm 2012: Có giữ “phong độ”?
Áp thuế suất 0% đối với hàng nhập khẩu từ Campuchia
Việt Nam học kinh nghiệm xây dựng cảng biển từ Bỉ
Xe tải độn thùng để... ăn cắp
Vận tải đường bộ, đường biển, đường không rục rịch tăng giá
Kiến nghị sửa quy định tạm nhập tái xuất
Khai trương Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC
Tiếng hát ngành logistics đã thực sự bay cao
Đưa Trung tâm hậu cần C.T Sóng Thần vào hoạt động
Vận tải biển, chờ gì ở năm 2012?
Xuất khẩu gặp khó vì cước tàu tăng
Thu phí cần đảm bảo công bằng
Ngành vận tải biển trong nước nguy khó
Bỉ đầu tư nhiều dự án phát triển hạ tầng
Incoterms 2010 và Tín dụng chứng từ: Những vấn đề cần quan tâm
Trạm cân Dầu Giây liên tục trục trặc
Hội nhập WTO: Tăng "sức hút” đầu tư cho Việt Nam
Tìm luồng thứ 2 cho tàu vào sông Hậu có khả thi?
Kiến nghị xem lại mức phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Hoạt động vận tải container năm 2011 và triển vọng năm 2012
Cảng Đình Vũ: “Lấn sân” sang logistics
HỘI THI " VIFFAS 2012 BAY CAO TIẾNG HÁT NGÀNH LOGISTICS" tại TP Hồ Chí Minh 10/3-17/3/2012
“Xây” thương hiệu cho Logistics Việt Nam
Thu phí đường cao tốc, giá cước vận tải tăng theo
TP. Hồ Chí Minh mất từ 50 – 70% lượng hàng hoá qua cảng biển
Còn nhiều bất cập trong quản lý chuỗi cung ứng
Vì sao chi phí logistics cao ?
Hệ thống cảng biển - Tiến tới mô hình “Chính quyền cảng”
Phát triển dịch vụ logistics sau 5 năm gia nhập WTO:Tạo liên kết để phát triển.
Đầu tư lớn hạ tầng hàng không
Quy hoạch phát triển giao thông vận tải ĐBSCL: Hình thành 5 hành lang vận tải
Ngành logistics thiếu nhân lực trầm trọng
Kinh tế biển Việt Nam nhìn từ vận tải biển
Thí điểm chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử
Nhiều cảng “đói” hàng container
:-:Copyright @ 2013 By Vietnam Logistics Business Association  - Design by Phat Loc Thinh Co.Ltd :-: